Quy Nhơn có những điểm du lịch nào mà bạn nhất định phải “check-in” trong năm 2021?

0
320

Là một thành phố biển trải dài ở vùng đất miền Trung yên bình, Quy Nhơn chứa đựng nhiều điều thú vị cho những bạn trẻ ưa khám phá. Vậy Quy Nhơn có những điểm du lịch nào? Cùng “note” lại những địa điểm nhất định phải “check-in” khi du lịch Quy Nhơn mà chúng tôi liệt kê dưới đây để có những trải nghiệm tuyệt vời với bạn bè và gia đình nhé.

Kỳ Co

Nếu đã quá quen thuộc với các thành phố biển như Nha Trang, Sầm Sơn, Đà Nẵng,… thì bạn nên trải nghiệm chuyến đi với nhiều điều thú vị tại bãi biển Kỳ Co, thành phố Quy Nhơn. Bãi biển Kỳ Co hiện tại vẫn giữ cho mình nét đẹp hoang sơ gần gũi thiên nhiên với bờ cát trắng nắng vàng và nước biển trong xanh.

Bài biển Kỳ Co
Bài biển Kỳ Co

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25km, thuộc xã đảo Nhơn Lý. Chính vì chưa khai thác cho mục đích du lịch nên nơi đây vẫn còn rất hoang sơ, chính điều này tạo nên sự thú vị cho du khách muốn khám phá nhiều điều mới lạ.

Sau khi đến xã đảo Nhơn Lý sẽ có hai phương pháp di chuyển đó là:

  • Chạy xe máy qua đường núi để đến đảo, tuy nhiên đường đèo khó đi, yêu cầu tay lái cứng là điều tất nhiên. Đi theo cách này bạn sẽ được ngắm cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ.
  • Bạn có thể di chuyển bằng cano ra bãi tắm, thời gian chạy chỉ khoảng 15 phút. Đây là lúc bạn có thể tranh thủ check in ảnh san hô với làn nước trong vắt.

Sau khi vui chơi tắm biển và chụp ảnh xong bạn tiếp tục lên thuyền để trở về bãi Dứa cánh đất liền đế ngắm những dải san hô đầy màu sắc. Vì có hoạt động tắm biển nên bạn cần phải cân nhắc đi Quy Nhơn mặc gì để phù hợp với từng thời gian vui chơi. Tắm biển với làn nước trong thấy đáy bạn có thể ngắm nhìn nhiều sinh vật biển bơi qua lại, ngoài ra bạn còn có thể chạm tay vào những rạn san hô tuyệt đẹp. Sau khi quay về đất liền sẽ được tắm tráng và thay đồ.

Bạn đừng quên thưởng thức những món ăn như bào ngư nướng, cầu gai nướng mỡ hành, mực hấp,… và rất nhiều món hải sản chỉ riêng nơi đây mới có.

Eo gió

Vịnh Eo gió cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20km về hướng đông bắc. Sau khi đi qua cầu Thị Nại đến ngã ba Nhơn Hội thì rẽ phải, đi thêm 5km là đến Vịnh Eo gió.

Nơi đây được bao bọc bởi dãy núi cánh cung vô cùng hoang sơ và kỳ vĩ. Vì đặc thù địa lý hõm như yên ngựa mà nơi đây nằm giữa 2 mỏm núi cao sát biển chính vì thế mới đặt cái tên Eo Gió, mang ý nghĩa “Eo biển hút gió”.

Vì đặc thù địa lý mà nơi đây được gọi là Eo biển hút gió
Vì đặc thù địa lý mà nơi đây được gọi là Eo biển hút gió

Đứng ở đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rặng núi đá, những vách núi nhiều hình thù ôm trọn cả vùng biển. Ngắm làn nước trong xanh, nghe sóng biển rì rào, cùng bạn bè chụp dăm ba chiếc ảnh làm kỷ niệm là những điều mà bạn nên làm khi đến nơi đây.

Cạnh vách núi, có khá nhiều hang động như Kỳ Co, Ba Nghé,… thu hút rất nhiều chim yến đến sống và làm tổ. Bãi cỏ xanh rì thơ mộng nơi đây được mệnh danh là thiên đường chụp ảnh cưới. Bên cạnh đó là bãi “Đá đẻ” với những viên đá có kích thước như quả trứng, nhiều màu sắc kích cỡ. Tất cả hòa quyện tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa và yên bình.

Do đây là 1 làng chài, chưa được khai thác sử dụng cho mục đích du lịch, vì thế không khí vô cùng bình yên, người dân rất hiếu khách.

Đây nhất định là một địa điểm bạn nên đến hi đi du lịch Quy Nhơn, những trải nghiệm mới lạ tại đây nhất định sẽ mang lại nhiều kỷ niệm khó quên cho bạn bè và gia đình.

Bảo tàng Quang Trung

Nếu là một người yêu thích và tìm hiểu về lịch sử Việt Nam thì nhất định phải đến tham quan bảo tàng Quang Trung. Từ thành phố Quy Nhơn đi về phía Tây Bắc hơn 42km, đi qua cây cầu Kiên Mỹ bắc qua sông Côn là quý khách sẽ đến được quần thể khu di tích bảo tàng vua Quang Trung. Khu di tích bao gồm 2 cụm tham quan chính là Bảo tàng Quang Trung và đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt. Trong bảo tàng có đến 9 phòng trưng bày các hiện vật liên quan đến anh hùng vĩ đại của dân tộc và một số vết tích của cuộc khởi nghĩa Tây Sơn nổi tiếng.

Bảo tàng Quang Trung là di tích lịch sử nên đến để tìm hiểu nhiều hơn về vị anh hùng áo vải của dân tộc
Bảo tàng Quang Trung là di tích lịch sử nên đến để tìm hiểu nhiều hơn về vị anh hùng áo vải của dân tộc

Đến thờ Tây Sơn Tam Kiệt được xây dựng trên chính nền nhà cũ của 3 anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ, Nguyễn Huệ. Ngoài ra nơi đây còn thờ các bậc võ tướng anh hùng dưới triều đại nhà Tây Sơn.

Khu vườn cũ của gia đình vua Quang Trung vẫn lưu giữ được 2 di tích là giếng nước và cây me cổ thụ. Đây là hai hiện vật gắn liền với lịch sử của vị “anh hùng áo vải” này. Hãy xin cụ thủ từ một chén nước giếng thiêng uống để lấy may nhé.

Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km về phía Đông đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát. Đây là bãi biển khá quen thuộc với người dân cũng như du khách khi đến tới nơi đây.

Vừa đến Khu dã ngoại Trung Lương, các bạn có thể thưởng thức những món hải sản đậm đà hương vị của biển ngay tại những khu nhà hàng. Tất cả món ăn đều do ngư dân địa phương đánh bắt và chế biến trực tiếp, do vậy bạn sẽ được thưởng thức hải sản một cách tươi ngon nhất.

Khu vui chơi tại khu dã ngoại Trung Lương
Khu vui chơi tại khu dã ngoại Trung Lương

Tại khu vui chơi đồng cỏ xanh có những hàng ghế đủ màu và những chiếc lều xinh xắn đều hướng về phía biển, đây chắc chắn là nơi làm nên những tấm ảnh sống ảo thần thánh. Xung quanh khu cắm trại còn được bao bọc bởi những tảng đá vôi lớn và rừng cây. Các bạn cũng có thể trải nghiệm một đêm tại Khu dã ngoại Trung Lương bằng những chiếc lều ở trên. Cùng tham gia vào các trò chơi tập thể, hát hò nhảy múa bên ánh lửa trại, tâm sự cùng nhau dưới bầu trời ngàn sao. Nhất định những điều này sẽ đem lại những trải nghiệm khó quên cho bạn.

Hầm Hô

Hầm Hô thuộc xã Tây Phú, Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 50km về phía Tây Bắc. Khúc sông tại Hầm Hô có chiều dài 3km, trong lòng sông có nhiều tảng đá hoa cương hình thù kỳ lạ như: hòn Bóng, hòn Đá Đôi, hòn Đá Bàn Cờ,…Đặc biệt phía tả ngạn của sông bị gấp khúc đột ngột khiến dòng nước chảy mạnh xuống phía dưới tạo thành thác.

Cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại Hầm Hô
Cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại Hầm Hô

Thông thường du khách đến Hầm Hô sẽ lựa chọn hình thức du thuyền dọc bờ sông để tận hưởng hết cái mộng ảo của thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Ngoài ra bạn còn có thể tham gia một số hoạt động vui chơi như câu cá, kayak, lửa trại,…Cùng với đó là thưởng thức những món ăn đậm chất bản địa nơi đây như chim mía rô ti, cá mương chiên cuốn bánh tráng,….Chính vì chưa được khai thác phục vụ cho mục đích kinh tế mà Hầm Hô trở thành tài nguyên du lịch Quy Nhơn cần được bảo tồn và giữ gìn trong tương lai.

Trên đây là những địa điểm bạn nhất định phải đến khi du lịch Quy Nhơn. Nếu quỹ thời gian eo hẹp thì bạn hoàn toàn có thể du lịch Quy Nhơn 1 ngày mà vẫn trải nghiệm hết những địa điểm đã kể trên.

Previous articleỞ Quy Nhơn có sân bay gì và Quy Nhơn thuộc tỉnh nào?
Next articleDu lịch Quy Nhơn tháng mấy đẹp nhất, có nên đi vào tháng 4 không?